Phòng làm việc hợp phong thủy có thể thúc đẩy tinh thần làm việc, đem tới nhiều may mắn, thuận lợi trong sự nghiệp. Nhiều người thường chọn treo tranh có ý nghĩa tốt đẹp như một lời chúc, lời cầu may. Tuy nhiên, chọn tranh phải hợp với ngành nghề và treo tranh phải đúng hướng với đại cát đại lợi. Dưới đây là những lưu ý về tranh phong thủy và cách treo trong văn phòng.
Chọn tranh phong thủy và cách treo trong văn phòng
Tranh phong thủy và cách treo trong văn phòng

 

Văn phòng công ty sản xuất

Phòng làm việc của lãnh đạo công ty sản xuất nên treo tranh Tam dương khai thái, bát mã, mã đáo thành công ở góc Tây Nam. Điều này sẽ mang tới may mắn, tăng cường năng lực sản xuất của xí nghiệp, thúc đẩy cải tiến đổi với và bảo đảm an toàn lao động.

Văn phòng công ty quảng cáo, tuyên truyền

Đối với văn phòng theo ngành quảng cáo, truyền thông thì nên treo tranh hoa sẽ cực kì cát lợi. Phía Đông Nam bày tranh hoa mai, hoa cúc, hoa lan hay cây trúc có thể tăng cường vị trí, địa vị, danh tiếng của công ty trong giới và mang tới lợi nhuận cao hơn.

Văn phòng công ty thiết kế

Các công ty chuyên về thiết kế thì có thể bày tranh phong cảnh, tuyết sơn, sông núi ao hồ ở hướng Tây Bắc của văn phòng. Việc này có thể tăng cường khả năng sáng tạo, năng lực tư duy, khiến công ty có những bước đột phá mới mẻ, nhiều linh cảm, cảm hứng trong công việc.

Văn phòng công ty tài chính

Tranh cửu ngư treo ở chính Bắc văn phòng sẽ giúp các công ty theo đuổi lĩnh vực tài chính gặp nhiều thuận lợi, tài chính lưu thông, hàng năm lợi nhuận tăng vọt. Ngoài ra, có thể bày thêm bát tụ bảo hoặc thỏi vàng ròng, với ngụ ý chiêu tài tiến lộc.

 

tranh phong thuy va cach treo trong van phong

 

Văn phòng tổng giám đốc, chủ tịch

Hướng Tây Bắc và hướng chính Nam là hai phương vị đại diện cho quyền lực, sự phát triển và tăng tiến. Chính Nam nên có bức tranh mặt nước rộng lớn như ao hồ sông suối hoặc tranh danh nhân, người nổi tiếng, như vậy thì tài vận và năng lực của công ty sẽ có định hướng phát triển lâu dài. Hướng Tây Bắc treo tranh núi băng, trời tuyết để tăng cường năng lực lãnh đạo, nhắc nhở lãnh đạo luôn cân nhắc toàn diện vấn đề.

Một số lưu ý khi treo tranh phong thủy trong văn phòng

  • Cần kết hợp hài hòa giữa tranh phong thủy và mệnh của lãnh đạo, nên chọn tương sinh, tránh tương khắc.
  • Nên treo tranh vừa phải, thoáng mắt, chớ biến văn phòng thành phòng hội họa.
  • Nội dung và kích cỡ tranh, chữ của các bức thư pháp, câu đối, hoành phi phải tương xứng, cân đối với không gian làm việc, phù hợp với thân phận, địa vị của chủ nhân căn phòng.
  • Tranh Bát Mã (mã đáo thành công) nên chọn hướng phía đầu ngựa quay vào phòng; tranh mãnh thú như hổ, báo, chim ưng nên chọn tranh mà đầu của chúng ở tư thế hướng lên trên, sẵn sàng tự vệ.
  • Treo tranh sơn thủy, phong cảnh, thác nước cần chú ý đến thế nước chảy phải hướng vào nhà chứ không được hướng ra, điều này mang ý nghĩa tiền tài, bổng lộc bị cuốn trôi.
  • Không nên treo những bức tranh có màu sắc nặng nề, u tối vì nó dễ làm nảy sinh tâm lý chán nản, bi quan, thiếu động lực làm việc.
  • Không nên treo tranh trừu tượng, kỳ quái, khiến người nhìn khó hình dung vì loại tranh này thường khiến người xem hoảng loạn tinh thần.

CCOIN theo TBKD



Tranh phong thủy và cách treo trong văn phòng -

Tranh phong thủy và cách treo trong văn phòng

Tranh phong thủy và cách treo trong văn phòng

Tranh phong thủy và cách treo trong văn phòng

Tranh phong thủy và cách treo trong văn phòng
Tranh phong thủy và cách treo trong văn phòng
lên đầu trang