Chọn mua nội thất tưởng chừng như đơn giản nhưng luôn khiến cho những người chủ của căn nhà cảm thấy đau đầu, đặc biệt là những căn hộ có diện tích nhỏ sẽ rất khó để lựa chọn và sắp xếp nội thất. Công việc này không chỉ là chọn những thiết bị có thể đáp ứng các hoạt động sinh hoạt hàng ngày, mà còn cần tạo nên được mỹ quan cho căn nhà, đồng thời giữ không gian rộng rãi. Những kinh nghiệm sau sẽ gợi ý cho người đang có nhu cầu mua trang thiết bị nhà cửa, hoặc lựa chọn nội thất khi chuyển về ở tại căn hộ nhỏ mới.
Mua nội thất cho căn hộ nhỏ
Kinh nghiệm mua nội thất cho căn hộ diện tích nhỏ

 

Xác định trước nội thất cần mua, vị trí đặt

Trước khi mua nội thất, việc đầu tiên cần làm đó chính là xác định, lên danh sách những trang thiết bị cần nên mua cho căn hộ của bạn. Vì là căn hộ có diện tích nhỏ, nên lưu ý chọn mua những đồ nội thất đẹp đáp ứng được mọi hoạt động trong sinh hoạt hàng ngày, đồng thời cân nhắc vị trí bố trị nội thất.

Trước tiên, chủ nhà cần liệt kê ra những nội thất thiết yếu cần thiết trong căn hộ. Do diện tích căn hộ nhỏ nên cần cân nhắc lựa chọn, giảm bớt những nội thất có cùng chức năng sử dụng nhằm giữ được sự rộng rãi cho căn nhà. Đồng thời, phải đưa ra một kế hoạch, định hướng cần mua những nội thất nào trước tiên, những nội thất chưa thực sự cần thiết tại thời điểm hiện tại thì sẽ mua sau. Về lâu dài sẽ tạo nên khối kiến trúc nhà đẹp.

Sau đó, chủ nhà nên lập một sơ đồ mô phỏng vị trí đặt các trang thiết bị dự định mua, sắp xếp một cách khoa học và hợp lí những thiết bị trong nhà để thuận tiện cho việc xác định được kích thước nội thất sẽ mua, không những thế còn khiến cho căn hộ trở nên gọn gàng, đẹp đẽ.

Việc xác định những thiết bị nội thất cần thiết, bố trí vị trí của những thiết bị trong căn hộ sẽ giúp chủ nhà nắm được bố cục chung của căn hộ, tại những căn hộ nhỏ, việc này còn giúp cho chủ nhà kiểm soát được sự ổn định trong sắp đặt nội thất, tránh mua quá nhiều dẫn đến ngôi nhà trở nên chật chội, choáng ngộp.

 

kinh nghiem mua noi that cho can ho dien tich nho

 

Lựa chọn nội thất theo từng khoảng không gian

Khi chọn mua nội thất cho căn hộ có diện tích nhỏ, yếu tố cần phải quan tâm nhất chính là không gian căn nhà. Tại những căn nhà nhỏ, thường chỉ được chia thành 3 phòng chính bao gồm phòng sinh hoạt tích hợp các phòng khách, phòng ăn và khu vực bếp, tiếp theo là phòng ngủ, cuối cùng là phòng tắm, vệ sinh. Do đó, cần phải xác định đặc thù nội thất của từng khu vực trước khi mua.

  • Phân chia không gian để mua nội thất theo khu vực: với những khu vực phòng khách nhau trong căn hộ nhỏ, chủ nhà trước hết nên lựa chọn những nội thất sau:
    • Phòng sinh hoat: lựa chọn bàn ghế sofa, thiết bị điện tử như tivi cho khu vực phòng khách, đặt bàn trà kích thước vừa phải kết hợp làm bàn ăn, khu vực chế biến nên mua đầy đủ tủ bếp, thiết bị nấu ăn, tủ lạnh.
    • Phòng ngủ: mua giường ngủ, tủ quần áo và bàn làm việc. Những nội thất khác phục vụ cho nhu cầu cá nhân có thể mua sau.
    • Phòng tắm, nhà vệ sinh: mua đầy đủ thiết bị nội thất cơ bản của phòng tắm bao gồm bàn cầu, bồn rửa tay, để tiết kiệm không gian thì một gợi ý nhỏ đó là sử dụng bồn tắm đứng tích hợp vòi hoa sen.
  • Tận dụng mua nội thất cho không gian tường: chọn những nội thất treo tường như kệ, đèn, quạt…cũng là một cách vừa có thể mua được thiết bị nội thất mình mong muốn, vừa phù hợp với căn hộ có diện tích nhỏ.
 

kinh nghiem mua noi that cho can ho dien tich nho

 

Chọn mua nội thất kết hợp nhiều công năng, nhỏ gọn

Mua nội thất không nhất thiết phải chọn những thiết bị có kích thước to hoặc chuyên công dụng cho một việc nào đó. Hiện này, có khá nhiều thiết bị thiết kế kết hợp nhiều công năng, đồng thời khá nhỏ gọn và dễ sử dụng. Những mẫu nội thất 2 trong 1 như: bàn tích hợp ghế ngồi, tủ kết hợp bàn, vách ngăn dạng kệ... luôn là sự lựa chọn tuyệt vời trong nội thất cho những căn hộ nhỏ.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn nội thất nhỏ gọn, dễ dàng di chuyển sẽ giúp cho tổng thể căn nhà trở nên hài hòa hơn. Với những căn hộ nhỏ thường sẽ có những góc khuyết, những vị trí này khá lí tưởng để bố trí những nội thất nhỏ như đèn đứng, giá treo đồ, bàn nhỏ...

Chú trọng chất lượng, vật liệu, màu sắc của nội thất

Trong quá trình chọn mua nội thất, ngoài việc đáp ứng được nhu cầu sử dụng, mỹ quan căn hộ, cũng nên chú trọng đến chất lượng, vật liệu của nội thất để có thời gian dùng lâu dài, màu sắc cũng là yếu tố quan trọng vì ảnh hưởng trực tiếp đến thẩm mỹ. Chủ nhà nên chọn mua những nội thất có vật liệu bằng gỗ, vật dụng có tính mềm mại...sẽ tạo sự thoải mái trong việc sử dụng, dù giá thành có cao hơn nhưng thời gian sử dụng, công năng khá tốt.

Ngoài ra, mua nội thất cũng nên chú trọng đến màu sắc để nên phong cách riêng biệt cho căn hộ. Đặc biệt, những gam màu ấm hoặc những màu sắc tươi sáng như màu trắng, kem... sẽ giúp cho căn nhà có vẻ rộng rãi hơn, thu hút được ánh sáng.

CCOIN theo MBND



Kinh nghiệm mua nội thất cho căn hộ diện tích nhỏ - Công Ty Cổ Phần Thiết Kế Và Xây Dựng Chu Du

Kinh nghiệm mua nội thất cho căn hộ diện tích nhỏ - Công Ty Cổ Phần Thiết Kế Và Xây Dựng Chu Du

Kinh nghiệm mua nội thất cho căn hộ diện tích nhỏ - Công Ty Cổ Phần Thiết Kế Và Xây Dựng Chu Du

Kinh nghiệm mua nội thất cho căn hộ diện tích nhỏ - Công Ty Cổ Phần Thiết Kế Và Xây Dựng Chu Du

Kinh nghiệm mua nội thất cho căn hộ diện tích nhỏ - Công Ty Cổ Phần Thiết Kế Và Xây Dựng Chu Du
Kinh nghiệm mua nội thất cho căn hộ diện tích nhỏ - Công Ty Cổ Phần Thiết Kế Và Xây Dựng Chu Du
lên đầu trang